Thương mại điện tử chuẩn bị cho Mùa mua sắm cuối năm

Sức mua “khủng” và liên tục tăng trưởng trong mùa siêu khuyến mãi cuối năm đang đặt ra thách thức cho các sàn giao dịch điện tử về vấn đề hạ tầng.

Tăng cường nhân sự đón đầu mùa siêu khuyến mãi

9h30 tối, kho hàng của Shopee, nền tảng thương mại điện tử sở hữu lượt truy cập lớn nhất thị trường trong nước hiện  vẫn sáng đèn. Các công nhân trong màu áo cam tất bật tới lui.

Dù hệ thống dây chuyền tự động phân loại hàng hoá đời mới nhất đã hiện diện, giúp đội ngũ nhân công tiết kiệm rất nhiều thời giann hưng ai cũng phải nỗ lực vì lượng đơn hàng ngày một nhiều hơn.

Ba năm trở lại đây, thị trường Việt Nam đều chứng kiến sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) khi các sàn giao dịch đều mạnh tay tổ chức hàng loạt các chương trình khuyến mãi vào dịp trùng cửu như 09.09; 10.10; 11.11; 12.12… Đây là dịp mua sắm cho cuối năm, các thương hiệu lẫn, nhà bán hàng mạnh tay triển khai các chương trình kích cầu giảm giá hết sức hấp dẫn nên lượng người mua hàng thường tăng đột biến.

Nguyên nhân đến từ khách quan lẫn chủ quan. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, người mua hàng ngày càng chọn lựa kênh thương mại điện tử nhiều hơn; do các sàn đầu tư tổ chức nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn và do đơn vị kinh doanh cũng dồn tổng lực cho kênh phân phối này, nhằm bù vào khoản sụt giảm ở mô hình kinh doanh truyền thống đang bị giới hạn bởi dịch bệnh.

Vì điều này mà những tháng cuối năm, kho hàng Shopee phải triển khai tăng cường nhân sự và thời gian làm việc, nhằm đáp ứng nhu cầu giao vận. Đơn vị này cũng vừa hoàn tất khâu chuẩn bị cho hàng loạt chương trình khuyến mãi những tháng cuối năm 2020, khởi động bằng sự kiện 09.09 - Ngày Siêu Mua Sắm, kéo dài trong vòng 4 tuần từ 19.08 đến 09.09 với nhiều ưu đãi và hoạt động giải trí diễn ra tại 7 thị trường trong toàn khu vực.

Chuẩn bị chu đáo hệ thống kho vận, hậu cần

Trong thời gian vừa qua, thị trường TMĐT tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với những con số đáng kinh ngạc về mức độ tăng trưởng. Người tiêu dùng ngày càng lựa chọn TMĐT để đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày từ sinh hoạt, làm việc và giải trí tại nhà.

Theo báo cáo gần đây của Facebook và Bain & Company, mức độ tiếp nhận của người tiêu dùng kỹ thuật số ước tính sẽ vượt dự báo năm 2025, đạt 310 triệu người dùng vào cuối năm 2020. Qua đó thể hiện vai trò đáng kể của TMĐT khi mang lại phương thức mua sắm tối ưu, thuận tiện và liền mạch nhằm đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.

Theo Gia Đình Việt Nam