Xây dựng mô hình quảng cáo công nghệ 3D
Ngay từ khi còn là sinh viên, bản thân Hữu Huy đã là một người có cá tính năng động nhiệt tình, ham học hỏi và mong muốn gây dựng cho bản thân sự nghiệp trong tương lai. Từ những năm 2 đại học đã bắt đầu khởi nghiệp với hệ thống đại lý phân phối cộng tác viên giày sneaker, phân phối khẩu trang hoạt tính 7 lớp khi Hà Nội ô nhiễm không khí và bụi mịn.
Là một người xuất thân từ nghề bán hàng, sale marketing với 3 năm kinh nghiệm khi biết tới công nghệ 3D đã nảy ra trong đầu nó có thể áp dụng được cho quảng cáo và sẽ là tương lai của truyền thông quảng cáo của con người.
Ý tưởng chỉ trong một chốc lát nhưng thật sự đã khiến cho Hữu Huy cảm thấy rất hứng thú và mong muốn đưa nó vào thực tế đời thường. Từ đó, cậu đưa ra ý tưởng xây dựng mô hình quảng cáo 3D áp dụng vào truyền thông quảng cáo cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để làm thương hiệu. Công nghệ 3D không phải là mới mẻ trên thế giới và đã có các quốc gia khác áp dụng nhưng lại là hình thức quảng cáo, công nghệ mới chưa được áp dụng nhiều tại Việt Nam, thị trường còn sơ khai chưa được tiếp cận tới loại sản phẩm công nghệ này.
Với 1 năm thời gian từ khi nãy ra ý tưởng và vạch kế hoạch cụ thể và 6 tháng triển khai để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng, với sự mới mẻ trong cách áp dụng và mục đích sử dụng dường như khách hàng đang chuyển dịch đến những ý tưởng quảng cáo độc đáo hơn.
Cha mẹ nào cũng lo lắng cho con cái, và cha mẹ Hữu Huy cũng không ngoại lệ đối với công việc khởi đầu ở một lĩnh vực khá phức tạp này, ai cũng muốn con cái ổn định có công việc thu nhập đều đều hàng tháng, không muốn mạo hiểm và thất bại và phải bỏ cuộc giữa chừng. Nhưng sau khi nghe được tâm sự của Hữu Huy, cùng quyết tâm dám làm dám đối mặt với thất bại thì cha mẹ, anh em đều hoàn toàn ủng hộ và giúp sức.
"Thỉnh thoảng gia đình vẫn gọi điện hỏi thăm động viên tôi cố gắng sau những giờ làm việc căng thẳng. Trước khi khởi nghiệp, bản thân tôi cũng đã trải qua rất nhiều công việc như phụ bàn, phục vụ quán nước, thu ngân LOTTE mart, huấn luyện viên thể hình, nhân viên vệ sinh công nghiệp,... Trải qua nhiều công việc khác nhau và quyết tâm sau này phải có sự nghiệp riên cho bản thân mình, vì vậy tôi thấy mình phải có sự cố gắng gấp nhiều lần so với những bạn bè cùng trang lứa", Hữu Huy chia sẻ.
Khó khăn ngay từ khi mới khởi nghiệp
Mặc dù đã thử nghiệm tại các đơn vị ở miền Bắc hơn nữa dù đã tham khảo với những đối tác ở nước ngoài nhưng thị trường Việt Nam vẫn có những khác biệt về văn hóa, nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng. Vì vậy, để áp dụng được vào thị trường và thay đổi thói quen áp dụng công nghệ cho công việc kinh doanh còn rất nhiều hạn chế.
Sự thích nghi và chuyển dịch của thị trường quảng cáo truyền thông định vị thương hiệu ở Việt Nam vẫn còn khá chậm, vẫn dùng các loại quảng cáo truyền thống nhiều, chưa được tiếp cận và phổ biến về công nghệ cũng như các thức ứng dụng vào công việc kinh doanh của đơn vị.
Thời gian mới bắt đầu, Hữu Huy vạch kế hoạch triển khai sản phẩm còn khá bỡ ngỡ, lạc lõng, cô đơn, gánh vác tất cả mọi thứ công việc về sản phẩm, nguồn hàng, gặp gỡ khách hàng tuyển thiết kế cũng như các công việc lặt vặt để xây dựng nên sản phẩm chất lượng tốt, dành gần nửa năm để khai thác và kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm tới tay khách hàng.
"Có nhiều lần gặp trục trặc trong việc set-up sản phẩm, va chạm khi sản phẩm hoạt động, thức thâu đêm để setup lên phần mềm hệ thống, nguồn vốn cũng như chi phí vật chất hạn hẹp cũng là một trong những yếu tố làm cho công việc trở nên khó khăn hơn, có những khách hàng họ đặt đơn hàng lớn nhưng không đủ để đáp ứng vì quy mô lúc bắt đầu còn nhỏ, thiết kế sản phẩm cho khách hàng nhiều khi không được ưng ý và trả về", Hữu Huy bộc bạch về quãng thời gian khó khăn.
"Thời gian cho gia đình bạn bè khá ít ỏi, dường như cảm giác một ngày 24h là không thể nào đủ cho một người khởi nghiệp kinh doanh, ai cũng muốn duy trì ý tưởng của mình thành hiện thực và góp phần thay đổi xã hội, đem lại giá trị tốt nhất cho mọi người. Bên cạnh đấy thật ra làm gì cũng có vất vả và sung sướng đối với tôi thì cái sự sung sướng nhất là khi bản thân mình được làm việc được cống hiến trí tuệ của mình sức lực của mình cho xã hội, bản thân mình thấy mình có ích và cuộc sống có ý nghĩa hơn rất nhiều", Hữu Huy vui vẻ nói.
Không chỉ là người sáng lập ra ReX 3D Hologram mà hiện tại Hữu Huy còn đang quản lý và phát triển mảng marketing cho một thẩm mỹ viện tại Sài Gòn. Hữu Huy phải rất cố gắng và nỗ lực ngày đêm để hoàn thành công việc và kế hoạch đã vạch ra, bản thân cũng đã có những dự định và kế hoạch chi tiết cho công việc này trong thời gian tới.
Lời khuyên dành cho các bạn khởi nghiệp: - "Muốn khởi nghiệp, trước hết phải tự lập". Khi một bạn trẻ bắt đầu sự nghiệp chính là thời điểm chuyển giao giữa phụ thuộc vào ba mẹ và tự lập. "Bất kể ai, khi đã thấy mình đủ lớn, hãy nghĩ đến chuyện tự lo lắng cho cuộc đời, kiếm một công việc. Khởi nghiệp không chỉ có nghĩa tự kinh doanh hay làm những điều lớn lao mà đơn giản có thể là khởi đầu sự nghiệp của mình". - Cần phải định nghĩa sự nghiệp mình muốn đi theo và kiên trì nỗ lực với mục tiêu thật cụ thể. - Vượt qua rào cản tâm lý sợ hãi thất bại, giới hạn của bản thân mọi khó khăn vất vả đều có thể vượt qua nếu có ý chí bền bỉ. - Nên biết rằng thời điểm tốt nhất là hôm nay chứ không phải ngày mai. Hành trình vạn dặm bắt đầu từ chỉ một bước đầu tiên, muốn tắm nước lạnh thì phải dội nước vào chân mình trước đã. - Đã xác định làm kinh doanh thì phải mặt dày, mặt dày để hẹn gặp khách hàng giới thiệu sản phẩm, mặt dày đi bán sản phẩm để có lợi nhuận, mặt dày để thích nghi với cuộc sống khó khăn của xã hội. - Hãy rèn luyện cho mình thói quen đọc sách, sách kĩ năng, sách kinh doanh khởi nghiệp, rèn luyện cho bản thân 1 cách đều đặn và thường xuyên sẽ giúp bạn có tư duy đa chiều về kinh tế. - Chỉ nên khởi nghiệp với đội ngũ sáng lập không quá 2 người làm điều hành. Người thứ 3 thể nào làm cho mâu thuẫn. Chỉ chọn những người nào có tiềm năng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của mình và có chí tiến thủ. - Khởi nghiệp sẽ hứa hẹn rất nhiều sóng gió và khó khăn đấy vì vậy nên rèn luyện cho bản thân mình một ý chí sắt đá ngay từ khi bắt đầu. |