Theo đó, tỉnh TT-Huế đã đưa ra 5 chính sách, chương trình kích cầu du lịch, bao gồm: Kích cầu trong chương trình liên kết 3 địa phương Huế - Đà Nẵng -Quảng Nam; giảm 50% phí tham quan các điểm di tích từ ngày 8/5 đến 31/7; đề xuất và công bố giảm 50% đối với chính sách này cho các tháng còn lại năm 2020; miễn toàn bộ phí tham quan các điểm di tích trong thời gian diễn ra Festival Huế 2020 từ ngày 28/8 đến 2/9.
Bà Nguyễn Hoàng Thụy Vy, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết hiện nay, có gần 110 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn cùng tham gia chương trình liên minh kích cầu du lịch. Từ đây, nhiều sản phẩm du lịch về lữ hành, lưu trú, dịch vụ được triển khai chất lượng, hấp dẫn, mới lạ và đặc biệt có mức giá ưu đãi (giảm giá từ 30-50%) áp dụng đến hết 31/12/2020.
Điển hình, Công ty trách nhiệm hữu hạn Bạch Mã Village sẽ đầu tư thêm hệ thống xe buýt Huế-Bạch Mã Village-Đà Nẵng, sân khấu nhạc hằng đêm, khách sạn 3 sao, bể bơi vô cực, dịch vụ zipline (đu dây) để phục vụ du khách đến nghỉ dưỡng.
Nhiều dịch vụ thuyền du lịch mới trên sông Hương đem đến các trải nghiệm thú vị cho khách du lịch khi đến Huế như ngự thuyền cung đình, tiệc tối trên du thuyền, khám phá văn hóa thiên nhiên Huế hay tìm hiểu lịch sử Cố đô. Đây là những hoạt động thú vị hứa hẹn sẽ được nhiều du khách quan tâm.
Đáng chú ý, Thẻ điện tử du lịch Huế cũng được ra mắt vào dịp này. Đây là một loại thẻ du lịch thay thế cho tiền mặt, có thể thanh toán phí thăm quan, mua sắm tại các điểm du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí, nhà hàng… trên địa bàn Thừa Thiên-Huế. Người sử dụng sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi riêng biệt từ các đơn vị đơn vị chấp nhận thẻ. Dự kiến, tháng 6/2020, loại thẻ này sẽ được triển khai bán.
Nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực du lịch cũng chia sẻ thông tin về các chương trình kích cầu du lịch nội địa. Với phương châm "Du lịch an toàn-Sẵn sàng đón khách," thương hiệu dịch vụ nghỉ dưỡng và giải trí Vinpearl có mặt tại nhiều tỉnh, thành phố ở khu vực miền Trung, trong đó có Thừa Thiên-Huế, đưa ra chiến lược tái phục hồi bài bản và đồng bộ trên tất cả các phương diện như: chính sách khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới, nâng cấp dịch vụ và nâng cao tiêu chuẩn an toàn, góp phần tạo làn sóng hưởng ứng tích cực chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.