Ban tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với việc ứng dụng công nghệ 4.0 để Du lịch Việt Nam hướng đến tương lai là một ngành có công nghệ hiện đại.
Trong bối cảnh lấy du lịch nội địa là chính, năm nay sẽ chỉ có 400 gian hàng nhưng có đến 54 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự VITM 2020. Năm trước, số gian hàng nhiều hơn như chỉ có 46 tỉnh, thành phố. Điều này thể hiện kỳ vọng của các địa phương hiện nay rất trông chờ hội chợ này để tăng thêm lượng khách đến với địa phương.
Bên cạnh đó, VITM sẽ có sự tham dự của 10 nước và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội chợ, đặc biệt lần đầu tiên có sự xuất hiện gian hàng của Du lịch Colombia. Đó là các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến các nước: Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Quatar, Peru, Đài Loan (Trung Quốc).