Sử dụng những mánh khóe trong kinh doanh là chuyện thường gặp. Các nhà sản xuất luôn có nhiều cách để khiến khách hàng phải "móc hầu bao" mua sản phẩm của họ. Nhiều khi, chỉ khác nhau ở việc mánh khóe có khéo léo hay không còn đã muốn có lợi nhuận, chắc hẳn dù là nhãn hàng lớn hay nhỏ cũng sẽ có những "bí mật kinh doanh riêng".
Chỉ có người tiêu dùng đôi khi lại chịu thiệt thòi. Chúng ta không lạ gì với những kiểu "treo đầu dê bán thịt chó" nữa, nhưng không hiểu sao vẫn liên tục bị "chơi khăm" hết lần này đến lần khác. Dưới đây là một số "thủ thuật" trong đóng gói hàng hóa phải công nhận là tinh vi, nhìn cứ tưởng nhiều mà không được bao nhiêu. Như thế này có lẽ chỉ có những người thật sự trong nghề mới nhận ra.
Dán nhãn đúng chỗ cần dán!
Cứ nghĩ được chiếc cuốn nguyên vẹn, đủ độ dài chứ?
Hoá ra bên trong chỉ được nửa cái hộp thôi nhé mấy bạn!
Socola cũng bị ăn bớt tinh vi rồi!
Nếu có một đặc quyền khi mua bánh kẹp các loại thì chỉ xin được mở ra xem nhân bên trong có "như quảng cáo" hay không mà thôi.
Đi mua dầu olive nguyên chất, thì cái chai dầu olive bảo chỉ có 10% là olive, còn lại là dầu hướng dương, ai thấu nỗi lòng này?
Bên dưới bị lót giấy... trông cho nó được nhiều
Mở to mắt, đeo kính lão vào cho chắc cú cũng được, đi đỗ xe phí 4 đô la, nhưng không được bỏ qua dòng chữ nhỏ bên dưới nha, là "4 đô la mỗi 10 phút". Một cú lừa hoàn hảo!
Một cú sắp xếp phải nói là đáng nể phục, ai nhìn vào cũng tưởng là được nguyên cái hộp kia chứ!
Nhìn chỉ biết tức!
Trông như còn khoảng 1/4 mà thực ra hết sạch rồi, đế chai hơi dày hơn quy định thôi ạ!
Viên thứ 6 chắc bị rơi ra rồi?
Lúc mua thì có được bóc cái nhãn kia ra đâu mà biết?
Thấy bảo dung tích tăng thêm 25%?
Gọi là cafe đá hay đá cafe cho hợp nhỉ mọi người ơi (khi mà lượng đá chiếm hơn nửa thế kia)?
(Theo Bright Side)